Vượt rào khi học tiếng anh

Chặng đường mà ai cũng phải vượt rào khi học tiếng anh

Con đường đó khó không chỉ vì nó dài đằng đẵng mà còn bởi vì nó là con đường cô độc. Không sai khi trong truyện người ta kể đến “độc cô”. Một chặng đường được xem là chông gai những rào cản ấy nó xuất hiện bất cứ lúc nào "Vượt rào khi học tiếng anh" - bài viết sẽ giúp các bạn biết bắt đầu cho việc học tiếng anh của mình nhơ nào.
Xin được tóm lại những chặng đường gian khổ đó. Và tôi tin bạn sẽ tìm thấy mình ở đâu đó trong các chặng đường này.

1. Nhiệt huyết khi bắt đầu

Vì mới học nên điều gì cũng mới mẻ, mà điều gì còn mới mẻ thì cũng thu hút, cũng thú vị.
Giai đoạn bắt đầu này thì thấy mình học được rất nhiều, vì cái gì cũng chưa biết, nên thấy rất được khích lệ.
Quyết tâm cao độ

Nhưng cuộc sống sẽ không dừng như vậy mãi: những nỗ lực của bạn sẽ đưa bạn lên một nấc thang mới.

2. Sau khi đã qua giai đoạn “tu luyện” gian khổ là Giai đoạn chán nản


Ở giai đoạn này, nhìn quanh thì nhiều cái mình đã biết, ở đâu cũng thấy cái mình đã gặp. Cái đã biết thì nhiều, nhưng cái chưa biết thì còn nhiều hơn! Than ôi, sao mà đã tu luyện bấy lâu mà ngẩng đầu lên thì cứ thấy mình như hạt cát giữa đại dương.
Và thế là tinh thần dao động, nhiệt huyết sút giảm tựa như xe đang xuống dốc. Trong bụng nghĩ thầm: “Có cố thì cũng thế thôi. Chắc mình không có khiếu nói tiếng Anh. Thôi đành bỏ mộng xuất ngoại.”

3. Giai đoạn nửa chừng nửa vời

Đây chính là giai đoạn khó khăn nhất và nếu bạn là người không muốn dừng cuộc chơi, tôi chỉ muốn chia sẻ với bạn 3 từ: Cứ tiến tới! Cứ tiến tới! Cứ tiến tới!
Nhiều từ chưa biết?: Chọn tra một vài từ quan trọng hay hỏi anh LeeRit rồi đọc tiếp. Quan trọng là cứ phải tiếp tục, cứ phải tiến tới!
Ngữ pháp vẫn còn lỗi?: Hỏi bạn bè hay anh Google những cấu trúc quan trọng rồi lại tiếp tục với bài đang học. Cứ phải tiến tới, đừng dừng lại!
Nghe chẳng hiểu gì?: Cứ tiếp tục nghe! Nếu mà thấy sao mình yếu quá thì nên dành chút thời gian suy nghĩ về những lí do khiến mình nghe chưa tốt. Nhưng quan trọng nhất: cứ bước tới, cứ tiến lên.
Mất cân bằng và bị lưng chừng giữa 2 ngã rẽ

…Ngày qua ngày, tháng qua tháng… (Và có thể là năm qua năm…)
Bạn nên nhớ rõ : "Trên bước đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng "

4. Đến một ngày đẹp trời, bạn chợt nhận ra rằn mình hình như đã đến một trình độ khác


Đến một ngày đẹp trời, bạn chợt nhận ra rằng… mình hình như đã đến một trình độ khác!
Rồi 4 chặng đường trên cứ tiếp tục, cứ tuần hoàn. Chặng 4 của cảnh giới này cũng chỉ là chặng 1 của cảnh giới cao hơn.
Quá trình trên cũng đúng cho việc học bất kì kĩ năng gì, không chỉ cho ngoại ngữ: học võ, học cầu lông, học đánh đàn, học viết văn, làm toán…
Bạn càng dũng cảm bước tới, bạn càng giỏi
Riêng với học ngoại ngữ, cá nhân tôi ngay cả khi đang học ở nước ngoài vẫn luôn phải cố gắng học tiếng Anh thêm vì ngoại ngữ, đặc biệt là tiếng Anh, thì từ vựng là vô kể.
Tôi vẫn còn nhớ rất nhiều lúc cũng đã rất chán: thấy mình học mãi rồi mà vẫn chưa như “mong đợi”, cứ còn gặp nhiều cái mới, học “đến đời nào mới xong”? Mà sao đi đâu cũng thấy có người viết thì hay, nói thì như gió.
Bạn muốn giỏi hơn vì còn thấy thích? Học nữa. Bạn thấy mình giỏi đủ rồi? Dừng lại.
Nhưng đừng nản chí. Cái gì cũng mất thời gian và công sức.

Mình mong rằng bài viết này sẽ giúp các bạn ý trí hơn trong quá trình học tiếng anh.
Chúc bạn thành công!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

9 từ tiếng anh cùng nghĩa với từ Ăn

Những vấn đề khiến người đi làm lười học tiếng anh